-
ลูกค้า
Kia Motor Corporation เป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับสองของเกาหลีใต้ รองจาก Hyundai Motor Company โดยมียอดขายมากกว่า 3.3 ล้านคันในปี 2015
-
เป้าหมาย
- เพื่อลดขั้นตอนในการจัดการธุรกิจ
- เพื่อลดค่าใช้จ่ายสำหรับวัสดุสิ้นเปลือง
-
งานที่ได้รับมอบหมาย
- ขจัดข้อผิดพลาดในกระบวนการจัดการธุรกิจที่ทำให้เกิดความล่าช้าในกระบวนการข้อตกลงและการสูญหายของเอกสาร
- ลดค่าใช้จ่ายในการจัดการธุรกิจ
- เปลี่ยนจากสื่อกระดาษเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์
-
แนวทางแก้ไข
กำหนดหน้าที่ของพนักงาน (การแจ้งเตือน, การโอน, และการจัดเก็บ) ในกระบวนการจัดการการเดินทางเพื่อธุรกิจบนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และทำให้กระบวนการจัดการการเดินทางเพื่อธุรกิจบนพอร์ทัลองค์กรของลูกค้าเป็นแบบอัตโนมัติ
-
คำอธิบายวิธีแก้ไข
รายการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ เช่น การขออนุมัติการเดินทางธุรกิจ โดยมาพร้อมกับ:
- รายการข้อตกลง
- ใบสมัครการเตรียมการเดินทางธุรกิจ
- การโทรเรียกแท็กซี่
- รายงานล่วงหน้า
- บันทึกสำนักงาน
- เอกสารการเตรียมการเดินทางธุรกิจ
- เอกสารการโทรเรียกแท็กซี่
เอกสารทั้งหมดมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดการเดินทางธุรกิจ
พนักงานสร้างการเดินทางธุรกิจในระบบโดยการเลือกช่องที่เหมาะสม ระบบจะคำนวณ:
- ประเภทตั๋ว
- ค่าใช้จ่ายในการที่พัก
- ประเภทห้องพักในโรงแรม
- เบี้ยเลี้ยงรายวันในระหว่างการเดินทางธุรกิจ
- ขีดจำกัดแท็กซี่
- ขีดจำกัดที่จอดรถ
การคำนวณจะถูกกำหนดเฉพาะตามตำแหน่งงาน ระบบจะส่งการแจ้งเตือนไปยังตัวแทนการจัดการเดินทางธุรกิจเกี่ยวกับการเดินทางธุรกิจที่วางแผนไว้
ตัวแทนจัดการให้ข้อเสนอแก่พนักงานในการจัดการเดินทางธุรกิจ หลังจากที่พนักงานทำการเลือกแล้ว พนักงานจะส่งใบตอบรับข้อตกลงให้กับกลุ่มที่รับผิดชอบในการจัดระเบียบการเดินทาง หลังจากที่ข้อตกลงได้ถูกทำขึ้น ระบบจะให้คำสั่งในระบบ ERP และเมื่อมันได้รับการลงนามแล้ว ระบบจะรอวันที่สิ้นสุดของการเดินทางและกำหนดงานให้กับผู้เริ่มต้นในการกรอกรายงาน
หลังจากกลับจากการเดินทางธุรกิจ พนักงานต้องนำเสนอบัญชีรายงานของเขาหรือเธอให้กับแผนกบัญชี หลังจากที่ข้อตกลงได้ถูกทำขึ้น แผนกบัญชีจะยืนยันการกระทำที่ได้รับจากตัวแทน
คุณสมบัติของระบบ
- การคำนวณอัตราค่าบริการสำหรับการเดินทางธุรกิจของพนักงานแต่ละคน
- การทำงานของแผนกบัญชีและการเงินรวมอยู่ในระบบ
- การเชื่อมต่อกับระบบ ERP: SAP
- การตรวจสอบอัตโนมัติสำหรับการยกเว้น, เกินขีดจำกัด และการแก้ไข
- การตรวจสอบอัตโนมัติสำหรับความขัดแย้งในตารางการเดินทางธุรกิจ
- การสร้างและอัปโหลดเอกสารที่พิมพ์
- การสร้างการแจ้งเตือนในปฏิทินของพนักงานและหัวหน้า
- โมดูลสำหรับการจองตั๋ว, แท็กซี่ และโรงแรม
-
ผลลัพธ์
- ค่าใช้จ่ายทางการเงินสำหรับวัสดุสิ้นเปลือง (กระดาษ, หมึกพิมพ์) ได้ถูกตัดออก
- ขั้นตอนกระบวนการจัดการธุรกิจได้ลดลง 47%
ปัจจุบันบริษัท "FMF" กำลังให้การสนับสนุนทางเทคนิคแก่ลูกค้า